ทุนโครงการ สควค. ประจำปีการศึกษา 2567 ขอเชิญชวนผู้มีความรู้ ความสามารถทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี และผู้มีใจรักในการเป็นครู สมัครเข้ารับการคัดเลือกทุนโครงการ สควค. ประจำปีการศึกษา 2567 ประเภท 1 ระดับปริญญาตรี-โท

คุณสมบัติ
1) เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2566 มีคะแนนผลการเรียนเฉลี่ยรวม 5 ภาคการศึกษา นับตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4- ทุกวิชารวมกัน ไม่น้อยกว่า 3.00 – วิชาวิทยาศาสตร์และวิชาคณิตศาสตร์รวมกัน ไม่น้อยกว่า 3.25
2) มีผลคะแนนสอบทางวิชาการ โดยสมาคมที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) เป็นผู้จัดสอบ – วิชาความถนัดทั่วไป (TGAT) ครบทั้ง 3 ส่วน- วิชาความถนัดวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และ วิศวกรรมศาสตร์ (TPAT3)

สมัครเข้ารับการคัดเลือก ดำเนินการโดยคณะวิทยาศาสตร์/สำนักวิชาวิทยาศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยที่เป็นสถาบันผลิตระดับปริญญาตรี ตามรายละเอียดประกาศ ของมหาวิทยาลัยทั้ง 10 แห่ง ได้แก่
1) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
2) มหาวิทยาลัยนเรศวร
3) มหาวิทยาลัยขอนแก่น
4) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี
5) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
6) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
7) มหาวิทยาลัยมหิดล
8) มหาวิทยาลัยศิลปากร
9) มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
10) มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

ติดต่อสอบถามข้อมูลฝ่าย สควค. อีเมล [email protected]๐ website ฝ่ายส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สควค.) https://www.ipst.ac.th/unit-psmt#ทุนการศึกษา#ทุนผลิตครู#ครู#สควค#คณิตศาสตร์#วิทยาศาสตร์#เทคโนโลยี#ทุนรัฐบาล#ปริญญาตรี#ปริญญาโท#สสวท