สสวท. ประกาศรับสมัคร เยาวชนอายุ 15-19 ปี เข้าร่วมการประกวดสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ ปี 2567 (Thailand Junior Water Prize 2024)

แบบ On-site ตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 1 มีนาคม 2567

ผู้ชนะเลิศการประกวด จะเข้าร่วมการประกวด Stockholm Junior Water Prize ณ ราชอาณาจักรสวีเดน

คุณสมบัติผู้เข้าประกวด
1. นักเรียนที่มีอายุระหว่าง 15–19 ปี และกำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ถึง ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ไม่เกินระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6) ของโรงเรียนระดับมัธยมศึกษาทั่วประเทศ
2. มีสัญชาติไทย สำหรับนักเรียนต่างชาติ หรือนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติ ต้องอาศัยหรือศึกษาที่ประเทศไทย 1 ปีขึ้นไป (พิจารณาจากหลักฐานการสมัคร)
3. โรงเรียนต้นสังกัดต้องเป็นโรงเรียนที่นักเรียนและครูที่ปรึกษาประจำอยู่ ณ ที่แห่งนั้น 4. สามารถส่งผลงาน ไม่เกิน 1 ทีม/โรงเรียน (นักเรียน 2 คน และครูที่ปรึกษา 1 ท่าน)

ลักษณะงานวิจัยที่ส่งเข้าประกวด
1. เป็นโครงการศึกษา/วิจัย ที่แสดงออกถึงนวัตกรรมในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน เพื่อเป็นการรักษาหรือแก้ปัญหาในเรื่องคุณภาพน้ำและสิ่งแวดล้อมที่เกี่ยวข้อง และพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับสังคมในระดับครัวเรือน ระดับชุมชน ระดับประเทศ หรือระดับโลก
2. เป็นโครงการศึกษา/วิจัย ที่ต้องไม่ลอกเลียนแบบหรือนำเอาผลงานจากการศึกษาหรือการดำเนินการของตนเองและผู้อื่นมาส่งเข้าประกวด
3. โครงการศึกษา/วิจัยนั้นๆ จะต้องไม่เคยได้รับรางวัลใดๆ ในการประกวดทั้งในระดับประเทศหรือต่างประเทศมาก่อน ไม่ว่ามูลค่ารางวัลที่ได้รับมาจะมีมูลค่าเท่าใดก็ตาม หรืออยู่ระหว่างการเข้าร่วม ในเวทีอื่นๆ

เอกสารประกอบการสมัคร1) File แบบฟอร์มใบสมัคร Thailand Junior Water Prize (TJWP) 2024 สามารถดูได้จากคู่มือการประกวด (ภาคผนวก ข) และสามารถ download แบบฟอร์มการเขียนรายงานวิจัยฉบับสมบูรณ์ และฉบับย่อ ได้ที่ https://drive.google.com/…/1egubarO8BwOqAOSxDsSpToyimjJ…
2) File เอกสารการสมัคร ดังในคู่มือการประกวด

การรับสมัคร การประกวด Thailand Junior Water Prize 2024- ส่ง File เอกสารการสมัคร จำนวน 1 ชุด/ทีม ทาง Email: [email protected] (วงเล็บที่ชื่อเรื่อง “Thailand Junior Water Prize (TJWP) 2024”) ภายในวันที่ 1 มีนาคม 2567รายละเอียดเพิ่มเติม ศึกษาได้ที่ http://globethailand.ipst.ac.th/news_detail.php?nv=125 หรือhttps://www.ipst.ac.th/…/thailand-junior-water-prize…