#ออกไปชวนน้อง.. มาอยู่ด้วยกัน #SCiUS_MSU

โครงการ วมว. มหาวิทยาลัยมหาสารคาม
จัดกิจกรรม Road Show
เพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลโครงการ วมว. และข่าวสารการรับสมัครสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อในโครงการ วมว. ปีการศึกษา 2568 พี่ ๆ นักเรียนชั้น ม.6 ร่วมออกเดินทางไปเล่าเรื่องราวชีวิตเด็ก วมว. และแนะนำน้อง ๆ เกี่ยวกับการเตรียมตัวสอบวันนี้เข้าแนะแนว ณ

#โรงเรียนกุมภวาปีพิทยาสรรค์
#โรงเรียนอุดรธานีพิทยาคม
#โรงเรียนอุดรพิทยานุกูล
#โรงเรียนประจักษ์ศิลปาคาร
#โรงเรียนหนองบัวพิทยาคาร

ตามนัดนักเรียนกล้าซักกล้าถาม โดยมีหลายประเด็นที่น่าสนใจที่สะท้อนมุมมองของเด็ก ๆ ต่อสิ่งสนับสนุนต่าง ๆ ที่วมว. จัดเตรียมไว้ให้เพื่อเอื้อต่อการพัฒนากระบวนการเรียนรู้ เช่น
– ชีวิตความเป็นอยู่
– คุณภาพชีวิต/ความเป็นส่วนตัวของนักเรียน
– สิ่งอำนวยความสะดวกและทรัพยากรสนับสนุนการเรียนรู้
– ความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ
– การเตรียมตัวสอบ
– การแบ่ง/จัดสรรเวลาสำหรับงานอดิเรกหรือกิจกรรมอื่น
– รสชาติอาหารกลางวันของโรงเรียน

หลายโรงเรียนยังไม่เคยรู้จัก วมว.เรายังเน้นย้ำเสมอว่า วมว. เหมาะกับนักเรียนที่ชอบการคิดค้น การทดลอง การประดิษฐ์ และการเดินทาง ใครที่ไม่ชอบสิ่งเหล่านี้อาจจะเรียนกับ วมว. อย่างไม่มีความสุขเลือกสิ่งที่ชอบ เลือก taste ที่ใช่.. วมว. ทั่วประเทศทั้ง 19 คู่ศูนย์ ยินดีต้อนรับ

ไม่ว่าจะโรงเรียนขนาดเล็ก ขนาดกลาง จนถึงขนาดใหญ่พิเศษ เราก็ไปเพราะเชื่อว่าช้างเผือกมีอยู่ได้ทุกที่ ถ้าคุณมีฝันแต่ไม่กล้าที่จะก้าวออกไป.. ก็จะได้แค่ฝัน แต่ไม่ได้โอกาสเริ่มจากยื่นสมัครสอบก่อน แล้วเตรียมตัวให้พร้อม เพื่อมาเป็นส่วนหนึ่งของ วมว.

ขอบพระคุณผู้บริหารและคณาจารย์ของทุกโรงเรียนที่ตอบรับให้โครงการ วมว. เข้าประชาสัมพันธ์โครงการในปีนี้ และเปิดโอกาสให้นักเรียนได้รับทราบข้อมูลและสร้างทางเลือกสำหรับอนาคตของตนเองครับขอบคุณจากใจ